Dear Mr. L

I really don’t know why am I writing this for you. We haven’t seen each other for ages and we’re not even close or friends.? (siguro, sa fb) haha!

It just crossed my mind, that somehow you have memories of me that will never be forgotten. We were in high school back then. You are cute, others say, you’re handsome. Oh Well, maybe I had a crush on you back then. Why? because of your ……

SIMPLE GESTURE.

I remember, we had a program that day, of course if there’s a program, di mawawala ang pagkain.Gaa! You know, studying in a private school. All of our classmates, had already their food except for me. So, I approached you ay, not literally you, ikaw kasi yung nagbabantay dun sa food. Nung nandun na ako, I got a sandwich, kaso wala ng juice. Syempre, dismayado ako. naubusan na pala. Nakita mo yun and you asked me: “ Wala kang juice?” I just nodded. So, yung Juice mo na may kagat na, binigay mo na lang sakin.” Huwaw!!! heheee. I said, Thank you for that.(kinda sweet, you know. A very gentleman gesture.)

Aside from that, I also have memories of you that creeped me out. As in.

We we’re having our MAPEH class that day, as far as I could remember, pass 1 pm yun. (wow, ha. talas ng memory ko. naalala ko pa yun, that was 8 years ago.) Our topic was about Puberty. You know. Since I was sitted just behind you, you turned back at me and asked, “ Jeca, nagkamens ka na ba?” Wow?????????????????????? Twice mo pang tinanong yun ha!!!! Nakakaloka. Of course, I ignored your question. Kaloka lang! Then, our teacher, heard that, so, she called your attention to stop asking that. And so, you did. (much better) Sa totoo lang, ewan ko ba, of all people bakit ako ang tinanong mo dun? may iba ka pa naming katabing babae. Haller!!! jusko!

Ewan ko ba, mainit ata ang ulo mo sakin nung 1st Year High School tayo, dahil nga sa chubby ako. During MAPEH class na naman, inaasar mo na naman ako dun sa classmate nating mataba! (ang fair mo din, noh?) Inis ako sayo. Attention seeker talaga eh. Kung di ka lang cute. At dahil nga sa pang-aasar mo, ayon napansin ka na naman ng Teacher natin. May dance activity tayo by pair. Because of your naughtiness, ayon, tayong dalawa ang partner. HALA.Kaloka.

Oh, diba. Hanggang dun na lang yung interaksyon natin. Kasi, when we were in 2nd year, nag-iba ka na ng section. Pag 3rd year and 4th year, classmates ulit tayo pero. wala na eh. Wala na yung makulit at mapang-asar na Lao.(nakakamiss. charot!)

Salamat sayo.

Pero.pero….

Yun nga diba, friends tayo sa fb. Hindi ko alam pero, I know you love girls. As in. Todo ka kaya kung makapagpalit ng girls. Ikaw na. Naiinis lang kasi ako, bakit ba kasi ang bilis mong magpalit? GRABE KA. Nakakainis lang makita. Inis ha? Hindi selos. Mas Lalo na ngayon. you can travel the world na, chef ka na nga kasi, di ba? Pero, nevertheless, I’m happy for you. Happy ako sa lahat ng narating ng clasmates natin. For them, being successful and you’re one of them, along with your sister. Take note, naging close friends ko sis mo nung high school. Noon yun. She changed a lot talaga. hayyy. LIFE.No need to elaborate, what happened.

Again Mr. L, thank you for the little things. Di ko yun makakalimutan. Alam ko naman na di mo na yun maalala. Oks lang, kay ngayon mas maganda na gf mo kaysa nong dati. hahahahahhahaaaaa.

I just hope, you won’t get to read my blog. FACEPALM pag nagkataon.

Til next time. Till we meet again.

Leave a Reply

